Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2016

Thứ Sáu Thánh Vịnh Tuần II Kinh Chiều

source: KinhThanhChoMoiNguoi.org



Chủ sự: Lạy Chúa Trời, xin tới giúp con.
Cộng đoàn: Muôn lạy Chúa, xin mau phù trợ.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,


tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a.

Thánh thi

Lúc giờ mười một điểm vừa xong,
Chiều đã nghiêng nghiêng nhạt nắng hồng,
Hãy thả hồn bay miền thanh khí,
Thánh vịnh đàn ca vút thinh không.

Lạy Chúa Ki-tô, đám thợ này,
Được gọi mướn làm buổi sáng nay.
Ân huệ vinh quang, lời đã hứa,
Dãi dầu mưa nắng, phải đầy tay !

Chúng con vừa được Chúa gọi vào,
Công sá đâu còn nghĩ thấp cao !
Chỉ xin giúp sức làm hiện tại,
Rồi việc chắc Ngài sẽ thưởng sau.

Vinh chúc quỳ dâng Chúa Giê-su,
Chính là Vua cả rất nhân từ,
Vinh chúc quỳ dâng Ngôi Thánh Phụ,
Vinh chúc Thánh Thần mãi thiên thu.

Ca vịnh

Tv 114 (116A)
Lời kinh tạ ơn
Ta phải qua nhiều gian khổ mới vào được Nước Thiên Chúa (Cv 14,21)

ĐC:
 Lạy Chúa, xin cứu gỡ mạng con khỏi chết,
ngăn ngừa con khỏi phải hụt chân.

Lòng tôi yêu mến Chúa,
Vì Chúa đã nghe tiếng tôi khẩn nài, *
Người lại lắng tai ngày tôi kêu cứu.

Dây tử thần đã bủa vây tôi chằng chịt,
Lưới âm ty chụp xuống trên mình. *
Gặp gian truân sầu khổ, tôi đã kêu cầu danh Chúa :
“Ôi lạy Chúa, xin cứu gỡ mạng con !”

Chúa là Đấng nhân từ chính trực,
Thiên Chúa chúng ta một dạ xót thương,
Hằng gìn giữ những ai bé mọn, *
Tôi yếu đuối, Người đã cứu tôi.

Hồn tôi hỡi, thôi bình tĩnh lại,
Vì trên ngươi, Chúa đã xuống ơn lành ; *
Chúa cứu gỡ mạng tôi khỏi chết,
Giữ mắt này chẳng còn đẫm lệ,
Ngăn ngừa tôi khỏi phải hụt chân

Tôi sẽ bước đi trước mặt Người
Trong cõi đất dành cho kẻ sống.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,


tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a.

ĐC: Lạy Chúa, xin cứu gỡ mạng con khỏi chết,
ngăn ngừa con khỏi phải hụt chân.

Tv 120 (121)
Chúa là Đấng bảo vệ dân
Họ sẽ không còn phải đói, phải khát, không còn bị ánh nắng mặt trời thiêu đốt hành hạ nữa (Kh 7,16).

ĐC:
 Ơn phù hộ tôi đến từ Đức Chúa,
là Đấng dựng nên cả đất trời.

Tôi ngước mắt nhìn lên rặng núi,
ơn phù hộ tôi đến tự nơi nao ? *
Ơn phù hộ tôi đến từ Đức Chúa
là Đấng dựng nên cả đất trời.

Xin Đấng gìn giữ bạn
đừng để bạn lỡ chân trật bước,
xin Người chớ ngủ quên. *
Đấng gìn giữ Ít-ra-en,
lẽ nào chợp mắt ngủ quên cho đành !

Chính Chúa là Đấng canh giữ bạn,
chính Chúa là Đấng vẫn chở che,
Người luôn luôn ở gần kề.

Ngày sáu khắc, vầng ô không tác hoạ,
đêm năm canh, vành nguyệt chẳng hại chi.

Chúa giữ gìn bạn khỏi mọi điều bất hạnh,
giữ gìn cho sinh mệnh an toàn. *
Chúa giữ gìn bạn lúc ra vào lui tới,
từ giờ đây cho đến mãi muôn đời.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,


tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a.

ĐC: Ơn phù hộ tôi đến từ Đức Chúa,
là Đấng dựng nên cả đất trời.

Tc Kh 15,3-4
Những người được Chúa cứu chuộc
đồng thanh ca ngợi và thờ lạy Chúa

ĐC:
 Lạy Đức Vua trị vì muôn nước,
đường lối Ngài quả chân thật công minh.

Lạy Chúa là Thiên Chúa toàn năng,
sự nghiệp Ngài thật lớn lao kỳ diệu ! *
Lạy Đức Vua trị vì muôn nước,
đường lối Ngài quả chân thật công minh

Lạy Chúa, nào có ai không kính sợ Chúa ?
Ai mà chẳng tôn vinh danh Ngài ? *
Vì chỉ có Ngài chí thánh chí tôn !

Người muôn nước sẽ về
phủ phục trước Tôn Nhan, *
vì ai ai cũng đều thấy rõ
những phán quyết công minh của Ngài.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,


tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a.

ĐC: Lạy Đức Vua trị vì muôn nước,
đường lối Ngài quả chân thật công minh.

Lời Chúa 1Cr 2,7-10a

Chúng tôi giảng dạy lẽ khôn ngoan nhiệm mầu của Thiên Chúa đã được giữ bí mật, lẽ khôn ngoan mà Thiên Chúa đã tiền định từ trước muôn đời, cho chúng ta được vinh hiển. Lẽ khôn ngoan ấy, không một ai trong các thủ lãnh thế gian này đã được biết vì nếu biết, họ đã chẳng đóng đinh Đức Chúa hiển vinh vào thập giá. Nhưng, như đã chép : “Điều mắt chẳng hề thấy, tai chẳng hề nghe, lòng người không hề nghĩ tới, đó lại là điều Thiên Chúa đã dọn sẵn cho những ai mến yêu Người.” Còn chúng ta, chúng ta đã được Thiên Chúa mặc khải cho, nhờ Thần Khí.

Đó là lời Chúa

Tạ ơn Chúa

phút suy niệm

Xướng đáp


Đức Ki-tô đã chịu chết vì tội lỗi chúng ta, * Hầu dẫn đưa chúng ta đến cùng Thiên Chúa.

Đức Ki-tô đã chịu chết vì tội lỗi chúng ta, * Hầu dẫn đưa chúng ta đến cùng Thiên Chúa.

Thân xác Người đã bị giết chết,
nhưng nhờ Thánh Thần, Người đã phục sinh. *

Hầu dẫn đưa chúng ta đến cùng Thiên Chúa.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,


Đức Ki-tô đã chịu chết vì tội lỗi chúng ta, * Hầu dẫn đưa chúng ta đến cùng Thiên Chúa.

Thánh ca Tin Mừng "Linh hồn tôi ngợi khen Ðức Chúa" (Magnificat)

ÐC:
 Lạy Chúa, xin nhớ lại lòng Ngài thương xót,
như đã hứa cùng cha ông chúng con.

Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa
Thần trí tôi hớn hở vui mừng
Vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi.

Phận nữ tỳ hèn mọn,
Người đoái thương nhìn tới ;
Từ nay hết mọi đời
Sẽ khen tôi diễm phúc.

Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi
Biết bao điều cao cả.
Danh Người thật chí thánh chí tôn !

Đời nọ tới đời kia,
Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Người.

Chúa giơ tay biểu dương sức mạnh
Dẹp tan phường lòng trí kiêu căng.

Chúa hạ bệ những ai quyền thế,
Người nâng cao mọi kẻ khiêm nhường.

Kẻ đói nghèo, Chúa ban của đầy dư,
Người giàu có lại đuổi về tay trắng.

Chúa độ trì Ít-ra-en, tôi tớ của Người,
Như đã hứa cùng cha ông chúng ta.

Vì Người nhớ lại lòng thương xót
Dành cho tổ phụ Áp-ra-ham
Và cho con cháu đến muôn đời.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,


tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a.

ÐC: Lạy Chúa, xin nhớ lại lòng Ngài thương xót,
như đã hứa cùng cha ông chúng con.

Lời cầu

Chúa Ki-tô đã lấy lòng từ bi nhân hậu mà lau sạch nước mắt những ai sầu khổ. Ta hãy chúc tụng Người và tha thiết cầu xin :

Lạy Chúa, xin rủ lòng thương xót chúng con.

Chúa hằng an ủi những người hèn mọn, - xin nhìn đến bao kẻ khó nghèo đang than khóc.

Lạy Chúa, xin rủ lòng thương xót chúng con.

Chúa giàu lòng xót thương, - xin nghe tiếng thở than của những kẻ sắp ly trần, và sai thiên thần Chúa đến viếng thăm và an ủi họ.

Lạy Chúa, xin rủ lòng thương xót chúng con.

Xin cho những kẻ sống xa nhà, xa nước, được nghiệm thấy lòng Chúa thương yêu quan phòng, - và cho họ được sớm trở về quê hương.

Lạy Chúa, xin rủ lòng thương xót chúng con.

Xin thương đến những người đang sống trong tội lỗi, - cho họ trở về với tình thương của Chúa, và được giải hòa cùng Hội Thánh.

Lạy Chúa, xin rủ lòng thương xót chúng con.

Xin thương giải thoát những anh chị em đã qua đời, nhất là cho linh hồn Maria, Giu-Se, Anna, Đô-mi-ni-cô, và tất cả linh hồn mồ côi,  - cho họ hưởng ơn cứu độ Chúa ban. 

Lạy Chúa, xin rủ lòng thương xót chúng con.

Kinh Lạy Cha

Lời nguyện


Lạy Chúa, qua mầu nhiệm thập giá mà bao người vấp phải, Chúa bày tỏ trí khôn ngoan vô lượng cách kỳ diệu lạ lùng, xin dạy chúng con, khi ngắm nhìn Con Chúa chịu khổ nạn, biết nhận ra vinh quang của Người mà luôn tin tưởng tự hào về thập giá. Người là Thiên Chúa hằng sống và hiển trị cùng Chúa, hiệp nhất với Chúa Thánh Thần đến muôn thuở muôn đời.


Kết thúc
Chủ sự: Chúa ở cùng anh (chị) em.
Cộng đoàn: Và ở cùng thầy.
Chủ sự: Xin Thiên Chúa toàn năng
là Chúa Cha và Chúa Con,
và Chúa Thánh Thần
ban phúc lành cho anh (chị) em.
Cộng đoàn: A-men.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét