Thứ Năm, 5 tháng 12, 2019

Thứ Tư– Tuần I Mùa Vọng – TV tuần I Kinh Chiều

Chủ sự: Lạy Chúa Trời, xin tới giúp con.


Cộng đoàn: Muôn lạy Chúa, xin mau phù trợ.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,


tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a.

Thánh thi

Bệ rồng khấn nguyện Hóa Công,
Hào quang muôn thuở soi lòng thứ dân,
Tay Ngài cứu độ gian trần,
Lắng nghe lời kẻ phàm nhân tỏ bày:

Xót thương cảnh thế gian này,
trong tay thần chết tháng ngày héo hon,
Thế nhân suy nhược hao mòn,
Chúa tìm linh dược ngàn muôn nhiệm mầu.

Thời gian viên mãn khởi đầu,
Chúa vào trần thế khác nào lang quân
Bước ra khỏi chốn phòng loan
Là lòng Thánh Mẫu muôn vàn trinh trong.

Quyền năng tuyệt đối vô song,
Khiến cho thụ tạo một lòng khiếp oai,
Trời cao đất thấp mọi loài,
Vẹn toàn thiên ý chẳng sai chút nào.

Khấn nài Ðấng Thánh chí cao,
Tới ngày Thẩm Phán lại vào trần gian,
Giữ con luôn được an toàn,
Khỏi vương cạm bẫy Xa-tan trên đời.

Tiến dâng Vua Cả Nước Trời,
cùng dâng Thánh Phụ ngàn lời chúc vinh,
Thánh Thần đồng trị uy linh,
Muôn ngàn thiên sứ đồng thanh hát mừng.

Ca vịnh



Tv 26 (27)
Tin tưởng giữa gian nguy
Đây là nơi Thiên Chúa ở cùng nhân loại (Kh 21,3)
I

ĐC:
 Chúa là nguồn ánh sáng và ơn cứu độ của tôi,
tôi còn sợ người nào ?

(Chúa là nguồn ánh sáng và ơn cứu độ của tôi,
tôi còn sợ người nào ?) *
Chúa là thành luỹ bảo vệ đời tôi,
tôi khiếp gì ai nữa ?

Khi ác nhân xông vào,
định nuốt sống thân tôi,
ai ngờ chính đối phương,
chính những thù địch ấy,
lại lảo đảo té nhào.

Dù cả một đạo quân vây đánh,
lòng tôi chẳng sợ gì. *
Dù có phải lâm vào chiến trận,
tôi vẫn cứ cậy tin.

Một điều tôi kiếm tôi xin,
là luôn được ở trong đền Chúa tôi
mọi ngày trong suốt cuộc đời,
để chiêm ngưỡng Chúa tuyệt vời cao sang,
ngắm xem thánh điện huy hoàng.

Ngày tôi gặp tai ương hoạn nạn,
Người che chở tôi trong lều thánh, *
đem giấu tôi thật kín trong nhà,
đặt an toàn trên tảng đá cao.

Nên giờ đây tôi ngẩng đầu đắc ý,
nhìn quân thù vây bủa chung quanh.

Tôi sẽ dâng lễ tế trong thánh điện,
lễ tạ ơn, nhã nhạc vang lừng, *
tôi sẽ đàn ca mừng kính Chúa.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,


tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a.

ĐC: Chúa là nguồn ánh sáng và ơn cứu độ của tôi,
tôi còn sợ người nào ?

Một số người đứng lên làm chứng gian, tố cáo Đức Giê-su (Mc 14, 57)

II

ĐC:
 Lạy Chúa, con tìm thánh nhan Ngài,
xin Ngài đừng ẩn mặt.

Lạy Chúa, cúi xin Ngài nghe tiếng con kêu,
xin thương tình đáp lại.

Nghĩ về Ngài, lòng con tự nhủ :
hãy tìm kiếm Thánh Nhan. *
Lạy Chúa, con tìm thánh nhan Ngài,
xin Ngài đừng ẩn mặt.

Tôi tớ Ngài đây, xin đừng giận mà ruồng rẫy,
chính Ngài là Đấng phù trợ con. *
Xin chớ bỏ rơi, xin đừng xua đuổi,
lạy Thiên Chúa, Đấng cứu độ con.

Dầu cha mẹ có bỏ con đi nữa,
thì hãy còn có Chúa đón nhận con.

Xin dạy con đường nẻo Ngài, lạy Chúa,
dẫn con đi trên lối phẳng phiu, *
vì có những người đang rình rập.

Xin đừng phó mặc con cho kẻ thù hung hãn, *
vì lũ chứng gian đứng dậy tố con,
giương bộ mặt hầm hầm sát khí.

Tôi vững vàng tin tưởng
sẽ được thấy ân lộc Chúa ban
trong cõi đất dành cho kẻ sống.

Hãy cậy trông vào Chúa,
mạnh bạo lên, can đảm lên nào ! *
Hãy cậy trông vào Chúa.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,


tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a.


ĐC: Lạy Chúa, con tìm thánh nhan Ngài,
xin Ngài đừng ẩn mặt.

Tc Cl 1,12-20
Quyền trưởng tử của Đức Ki-tô

ĐC: 
Đức Ki-tô chính là Trưởng Tử
sinh ra trước mọi loài thọ tạo,
để trong mọi sự, Người đứng hàng đầu.

Chúng ta hãy vui mừng cảm tạ Chúa Cha, *
đã làm cho chúng ta trở nên xứng đáng
chung hưởng phần gia nghiệp
dành cho những ai thuộc về Người
trong cõi đầy ánh sáng.

Người giải thoát ta khỏi quyền lực tối tăm,
và đưa vào vương quốc Thánh Tử chí ái ; *
trong Thánh Tử, ta được ơn cứu chuộc,
được thứ tha tội lỗi.

Thánh Tử là hình ảnh Thiên Chúa vô hình,
là trưởng tử sinh ra trước mọi loài thọ tạo,

vì trong Người, muôn vật được tạo thành
trên trời cùng dưới đất,
hữu hình với vô hình.

Dẫu là hàng dũng lực thần thiêng
hay là bậc quyền năng thượng giới, *
tất cả đều do Thiên Chúa tạo dựng
nhờ Người và cho Người.

Người có trước muôn loài muôn vật,
tất cả đều tồn tại trong Người.

Người cũng là đầu của thân thể,
nghĩa là đầu của Hội Thánh ;

Người là khởi nguyên,
là trưởng tử
trong số những người từ cõi chết sống lại, *
để trong mọi sự Người đứng hàng đầu.

Vì Thiên Chúa đã muốn
làm cho tất cả sự viên mãn
hiện diện ở nơi Người,

cũng như muốn nhờ Người
mà làm cho muôn vật
được hoà giải với mình.

Nhờ máu Người đổ ra trên thập giá,
Thiên Chúa đã đem lại bình an
cho mọi loài dưới đất
và muôn vật trên trời.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,

tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a.

ĐC: Đức Ki-tô chính là Trưởng Tử
sinh ra trước mọi loài thọ tạo,
để trong mọi sự, Người đứng hàng đầu.

Lời Chúa (1 Cr 4,5)


Xin anh em đừng vội xét xử điều gì trước kỳ hạn, trước ngày Chúa đến. Chính Người sẽ đưa ra ánh sáng những gì ẩn khuất trong bóng tối, và phơi bày những ý định trong thâm tâm con người. Bấy giờ, mỗi người sẽ được Thiên Chúa khen thưởng đích đáng.
Đó là lời Chúa

Tạ ơn Chúa

phút suy niệm

Xướng đáp

Lạy Chúa là Chúa Tể càn khôn, 
*xin đến cùng chúng con và thương giải thoát.

Lạy Chúa là Chúa Tể càn khôn, 
*xin đến cùng chúng con và thương giải thoát.

Xin tỏa ánh Tôn Nhan rạng ngời, 
để chúng con được ơn cứu độ. *

*xin đến cùng chúng con và thương giải thoát.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,


Lạy Chúa là Chúa Tể càn khôn, 
*xin đến cùng chúng con và thương giải thoát.


Thánh ca Tin Mừng "Linh hồn tôi ngợi khen Ðức Chúa" (Magnificat)

ĐC:
  
Từ Xion, thánh luật ban xuống,
từ Giêrusalem, lời Chúa phán truyền.


Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa
Thần trí tôi hớn hở vui mừng
Vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi.

Phận nữ tỳ hèn mọn,
Người đoái thương nhìn tới ;
Từ nay hết mọi đời
Sẽ khen tôi diễm phúc.

Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi
Biết bao điều cao cả.
Danh Người thật chí thánh chí tôn !

Đời nọ tới đời kia,
Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Người.

Chúa giơ tay biểu dương sức mạnh
Dẹp tan phường lòng trí kiêu căng.

Chúa hạ bệ những ai quyền thế,
Người nâng cao mọi kẻ khiêm nhường.

Kẻ đói nghèo, Chúa ban của đầy dư,
Người giàu có lại đuổi về tay trắng.

Chúa độ trì Ít-ra-en, tôi tớ của Người,
Như đã hứa cùng cha ông chúng ta.

Vì Người nhớ lại lòng thương xót
Dành cho tổ phụ Áp-ra-ham
Và cho con cháu đến muôn đời.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,


tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a.

ĐC:  Từ Xion, thánh luật ban xuống,
từ Giêrusalem, lời Chúa phán truyền.

Lời cầu


Thiên Chúa Cha đã sai Con Một đem hòa bình vĩnh cửu cho muôn dân. Chúng ta hãy đồng thanh cầu khẩn:

Lạy Chúa, nguyện cho khắp trần gian nhận biết vương quyền Chúa.

Lạy Chúa là Cha chí thánh, xin ngự đến viếng thăm Hội Thánh, - là vườn nho chính tay Chúa đã trồng.

Lạy Chúa, nguyện cho khắp trần gian nhận biết vương quyền Chúa.

Chúa là Ðấng muôn đời thành tín, xin nhớ đến mọi con cháu Ápraham, - mà thực hiện lời Chúa hứa cùng bao tổ phụ.

Lạy Chúa, nguyện cho khắp trần gian nhận biết vương quyền Chúa.

Lạy Chúa rất nhân từ, xin nhìn đến muôn vàn dân nước, - để khi nhận ơn Chúa phù trợ, họ dâng lời cảm tạ tri ân.

Lạy Chúa, nguyện cho khắp trần gian nhận biết vương quyền Chúa.

Xin cũng thương nhớ đến mọi kẻ ly trần trong bình an của Chúa, - và cho hưởng vinh quang với Con Một Chúa trên quê trời.


Lạy Chúa, nguyện cho khắp trần gian nhận biết vương quyền Chúa.

Kinh Lạy Cha

Lời nguyện


Lạy Thiên Chúa là Cha nhân lành, xin đổ ơn thần lực mà chuẩn bị tâm hồn chúng con; để tới ngày Con Chúa đến xét xử trần gian, chúng con đáng được Người cho vào dự tiệc thiên quốc và được thưởng thức bánh bởi trời do chính Người thết đãi. Người là Thiên Chúa hằng sống và hiển trị cùng Chúa, hiệp nhất với Chúa Thánh Thần đến muôn đời. A-men.

Kết thúc
Chủ sự: Chúa ở cùng anh (chị) em.
Cộng đoàn: Và ở cùng thầy.
Chủ sự: Xin Thiên Chúa toàn năng
là Chúa Cha và Chúa Con,
và Chúa Thánh Thần
ban phúc lành cho anh (chị) em.
Cộng đoàn: A-men.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét