Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2019

CHÚA NHẬT II MÙA VỌNG Năm A - Thánh vịnh tuần II KINH SÁNG

Chủ sự: Lạy Chúa Trời, xin mở miệng con,

Cộng đoàn: cho con cất tiếng ngợi khen Ngài.

Tv 66 (67)

ÐC:
 Vua sắp ngự đến là Chúa Tể,
ta hãy cùng phủ phục suy tôn.



Nguyện Chúa Trời rủ thương và chúc phúc,
xin toả ánh tôn nhan rạng ngời trên chúng con, *
cho cả hoàn cầu biết đường lối Chúa,
và muôn nước biết ơn cứu độ của Ngài.

Ước gì chư dân cảm tạ Ngài, lạy Thiên Chúa,
chư dân phải đồng thanh cảm tạ Ngài!

Ước gì muôn nước reo hò mừng rỡ,
vì Chúa cai trị cả hoàn cầu theo lẽ công minh,*
Người cai trị muôn nước theo đường chính trực
và lãnh đạo muôn dân trên mặt đất này.

Ước gì chư dân cảm tạ Ngài, lạy Thiên Chúa,
chư dân phải đồng thanh cảm tạ Ngài.

Đất đã sinh ra mùa màng hoa trái :
Chúa Trời, Chúa chúng ta, đã ban phúc lộc.*
Nguyện Chúa Trời ban phúc lộc cho ta!
Ước chi toàn cõi đất kính sợ Người!

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,


tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a

ÐC: Vua sắp ngự đến là Chúa Tể,
ta hãy cùng phủ phục suy tôn.

Thánh thi

Ðã vang rền một thanh âm trong trẻo
Trách ta làm điều ám muội tối đên:
Hãy tan đi, ngàn mơ mộng hão huyền,
Từ trời thẳm, Ðức Ki-tô ngự tới.

Ðừng mê ngủ, đứng lên hồn ta hỡi,
Dẫu thấy mình còn hôi hám bùm nhơ,
Vì hào quang chói lọi của Kim Ô
Làm tiêu tán hết những gì nguy hại.

Chiên Thiên Chúa đã từ nơi thượng giới
Xuống cõi trần đền tội vạ chúng ta.
Nào cùng nhau chạy đến lượng hải hà,
Xin tha thứ bằng lời kinh thấm lệ.

Ðể mai ngày Chúa tái lâm cõi thế,
Cả địa cầu run rẩy trước Thiên Nhan,
Ta chẳng lo án phạt tội muôn vàn,
Vì Thẩm Phán đã rủ tình bênh đỡ.

Lời hoan chúc, xin quỳ dâng Thánh Phụ,
Khúc khải hoàn, mừng Thánh Tử hiển vinh,
Tiếng ngợi khen, xin thượng tiến Thánh Linh,
Từ muôn thuở, đến muôn đời muôn kiếp.

Ca vịnh

Tv 117 (118)
Tiếng reo mừng chiến thắng
Đức Giê-su Ki-tô là viên đá mà quý vị là thợ xây đã loại bỏ, chính viên đá ấy lại trở nên đá tảng góc tường (Cv 4,11)

ĐC: 
Xi-on là thành trì vững chắc của ta 
có Đấng Cứu Độ làm tường trong lũy ngoài.
Ta cứ mở cửa 

vì có Thiên Chúa ở cùng ta. Ha-lê-lui-a.

Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ,
muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương.

Ít-ra-en hãy nói lên rằng :
muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương.

Nhà A-ha-ron hãy nói lên rằng :
muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương.

Ai kính sợ Chúa hãy nói lên rằng :
muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương.

Giữa cảnh gian truân, tôi đã kêu cầu Chúa,
Chúa đáp lời và giải thoát tôi.

Có Chúa ở cùng tôi, tôi chẳng sợ gì,
hỏi người đời làm chi tôi được ?

Có Chúa ở cùng tôi mà bênh đỡ,
tôi dám nghênh lũ địch thù tôi.

Ẩn thân bên cạnh Chúa Trời,
thì hơn tin cậy ở người trần gian.

Cậy vào thần thế vua quan,
chẳng bằng ẩn náu ở bên Chúa Trời

Chư dân xúm lại bủa vây tôi,
nhờ danh Chúa, tôi đã trừ diệt chúng.

Chúng bủa vây tôi, trùng điệp tư bề,
nhờ danh Chúa, tôi đã trừ diệt chúng.

Chúng bủa vây tôi như thể bầy ong,
chúng như lửa bụi gai cháy bừng bừng,
nhờ danh Chúa, tôi đã trừ diệt chúng.

Chúng xô đẩy tôi, xô cho ngã,
nhưng Chúa đã phù trợ thân này.

Chúa là sức mạnh tôi, là Đấng tôi ca ngợi,
chính Người cứu độ tôi.

Kìa nghe tiếng reo mừng chiến thắng
trong doanh trại chính nhân :

"Tay hữu Chúa đã ra oai thần lực,
tay hữu Chúa giơ cao, *
tay hữu Chúa đã ra oai thần lực."

Tôi không phải chết, nhưng tôi sẽ sống,
để loan báo những công việc Chúa làm.

Sửa phạt tôi, vâng Chúa sửa phạt tôi,
nhưng không nỡ để tôi phải chết.

Xin mở cửa công chính cho tôi
để tôi vào tạ ơn Đức Chúa.

Đây là cửa dẫn vào nơi Chúa ngự,
chỉ những người công chính mới được qua.

Lạy Chúa, con xin tạ ơn Ngài
vì đã đáp lời con và thương cứu độ.
Tảng đá thợ xây nhà loại bỏ
lại trở nên đá tảng góc tường.

Đó chính là công trình của Chúa,
công trình kỳ diệu trước mắt chúng ta.

Đây là ngày Chúa đã làm ra,
nào ta hãy vui mừng hoan hỷ.

Lạy Chúa, xin ban ơn cứu độ,
lạy Chúa, xin thương giúp thành công.

Nguyện xin Chúa tuôn đổ phúc lành
cho người tiến vào đây nhân danh Chúa. *
Từ nhà Chúa, chúng tôi chúc lành cho anh em.

Đức Chúa là Thượng Đế,
Người giãi sáng trên ta. *
Tay cầm lá, hãy sắp thành đám rước
đến bên cạnh bàn thờ.

Lạy Chúa, chính Ngài là Thiên Chúa của con,
xin dâng Ngài muôn câu cảm tạ ; *
lạy Thiên Chúa con thờ,
xin dâng Ngài vạn tiếng tôn vinh.

Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ,
muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,


tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a

ĐC: Xi-on là thành trì vững chắc của ta
có Đấng Cứu Độ làm tường trong lũy ngoài.
Ta cứ mở cửa
vì có Thiên Chúa ở cùng ta. Ha-lê-lui-a.

Tc Đn 3,52-57

ĐC:
 Đến cả đi, hỡi những người đang khát, 
nước đã sẵn đây.
Hãy tìm kiếm Chúa 

khi Người còn cho gặp. Ha-lê-lui-a.

Lạy Chúa, chúc tụng Ngài
là Thiên Chúa tổ tiên chúng con, *
xin dâng lời khen ngợi suy tôn muôn đời.

Chúc tụng danh thánh Ngài vinh hiển, *
xin dâng lời khen ngợi suy tôn muôn đời.

Chúc tụng Chúa trong thánh điện vinh quang, *
xin dâng lời ca tụng tôn vinh muôn đời.

Chúc tụng Chúa trên ngôi báu cửu trùng, *
xin dâng lời ca tụng suy tôn muôn đời.

Chúc tụng Chúa, Đấng ngự trên các thần hộ giá
mà thấu nhìn vực thẳm, *
xin dâng lời khen ngợi suy tôn muôn đời.

Chúc tụng Chúa trên vòm trời tận chốn cao xanh, *
xin dâng lời ca tụng tôn vinh muôn đời.

Muôn vật Chúa tạo thành, nào chúc tụng Chúa, *
hãy dâng lời ca tụng suy tôn muôn đời.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,


tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a

ĐC: Đến cả đi, hỡi những người đang khát,
nước đã sẵn đây.
Hãy tìm kiếm Chúa
khi Người còn cho gặp. Ha-lê-lui-a.

Tv 150
Ca tụng Chúa đi
Anh em hãy tôn vinh Thiên Chúa với cả tâm hồn và thân xác (Hê-xi-ki-ô).

ĐC: 
Này Chúa chúng ta đầy uy quyền ngự đến 
để hồi phục sức mạnh cho các tôi tớ Người.
Ha-lê-lui-a.


Ca tụng Chúa đi, trong đền thánh Chúa,
ca tụng Người chốn cao thẳm uy linh. *
Ca tụng Chúa vì công trình hùng vĩ,
ca tụng Người lẫm liệt uy phong.

Ca tụng Chúa đi, rập theo tiếng tù và,
ca tụng Người, họa tiếng cầm tiếng sắt. *
Ca tụng Chúa, bằng vũ điệu trống đưa,
ca tụng Người, theo cung đàn nhịp sáo.

Ca tụng Chúa đi, với chũm chọe vang rền,
ca tụng Người cùng thanh la inh ỏi. *
Hỡi toàn thể chúng sinh,
ca tụng Chúa đi nào !

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,


tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a

ĐC: Này Chúa chúng ta đầy uy quyền ngự đến
để hồi phục sức mạnh cho các tôi tớ Người.
Ha-lê-lui-a.

Lời Chúa Rm 13,11b-12

Ðã đến lúc anh em phải thức dậy, vì hiện nay ngày Thiên Chúa cứu độ chúng ta đã gần hơn trước kia, khi chúng ta mới tin đạo. Ðêm sắp tàn, ngày gần đến. Vậy chúng ta hãy loại bỏ những việc làm đen tối, và cầm lấy vũ khí của sự sáng để chiến đấu.

Đó là lời Chúa

Tạ ơn Chúa

phút suy niệm

Xướng đáp


Lạy Ðức Ki-tô, Con Chúa Trời hằng sống, * xin thương xót chúng con.

Lạy Ðức Ki-tô, Con Chúa Trời hằng sống, * xin thương xót chúng con.

Chính Ngài sẽ ngự đến trần gian. *

xin thương xót chúng con.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,


Lạy Ðức Ki-tô, Con Chúa Trời hằng sống, * xin thương xót chúng con.

Thánh ca Tin Mừng "Chúc tụng Ðức Chúa" (Benedictus)

ĐC:
 
Có tiếng người hô trong hoang địa :
Hãy dọn sẵn con đường cho Chúa,
sửa lối cho thẳng để Người đi.

Chúc tụng Ðức Chúa là Thiên Chúa Ít-ra-en,
Ðã viếng thăm cứu chuộc dân Người.

Từ dòng dõi trung thần Ða-vít,
Người đã cho xuất hiện
Vị Cứu Tinh quyền thế để giúp ta.

Như Người đã dùng miệng các vị thánh ngôn sứ
Mà phán hứa tự ngàn xưa:

Sẽ cứu ta thoát khỏi địch thù,
Thoát tay mọi kẻ hằng ghen ghét;

Sẽ trọn bề nhân nghĩa với tổ tiên
Và nhớ lại lời xưa giao ước;

Chúa đã thề với tổ phụ Áp-ra-ham
Rằng sẽ giải phóng ta khỏi tay địch thù,

Và cho ta chẳng còn sợ hãi,
Ðể ta sống thánh thiện công chính trước nhan Người,
Mà phụng thờ Người suốt cả đời ta.

Hài nhi hỡi, con sẽ mang tước hiệu
Là ngôn sứ của Ðấng Tối Cao: *
Con sẽ đi trước Chúa, mở lối cho Người,

Bảo cho dân Chúa biết: Người sẽ cứu độ
Là tha cho họ hết mọi tội khiên.

Thiên Chúa ta đầy lòng trắc ẩn,
Cho Vầng Ðông tự chốn cao vời viếng thăm ta,

Soi sáng những ai ngồi nơi tăm tối
Và trong bóng tử thần,
dẫn ta bước vào đường nẻo bình an.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,


tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a

ĐC:  Có tiếng người hô trong hoang địa :
Hãy dọn sẵn con đường cho Chúa,
sửa lối cho thẳng để Người đi.


Lời cầu 

Ðức Giê-su Ki-tô là Ðấng sẽ phán xét kẻ sống và người chết. Chúng ta hãy thưa Người rằng:

Lạy Chúa Giê-su, xin ngự đến.

Lạy Chúa Ki-tô, Chúa đến cứu độ người tội lỗi, - xin gìn giữ chúng con khỏi mọi cơn cám dỗ ngặt nghèo.

Lạy Chúa Giê-su, xin ngự đến.

Chúng con tin Chúa sẽ trở lại uy nghi mà phán xét muôn người, - xin tỏ cho chúng con thấy quyền năng Chúa cứu độ chúng nhân.

Lạy Chúa Giê-su, xin ngự đến.

Xin trợ giúp chúng con luôn can đảm tuân giữ giới răn Chúa, - để sống đời bác ái, mà đợi chờ Chúa trở lại trần gian.

Lạy Chúa Giê-su, xin ngự đến.

Lạy Chúa đáng muôn đời chúc tụng, xin dạy chúng con sống tiết độ hiền hòa, - hầu được phúc thấy Chúa trở lại vinh quang.

Lạy Chúa Giê-su, xin ngự đến.

Kinh Lạy Cha

Lời Nguyện


Lạy Thiên Chúa toàn năng ái tuất, xin đừng để chúng con mải mê thế sự, mà chẳng còn hăm hở đi đón mừng Con Chúa, nhưng xin dạy chúng con biết ham thích những sự trên trời, hầu được cùng Người vui hưởng phúc trường sinh. Người là Thiên Chúa hằng sống và hiển trị cùng Chúa, hiệp nhất với Chúa Thánh Thần đến muôn thuở muôn đời. A-men.


Kết thúc
Chủ sự: Chúa ở cùng anh (chị) em.
Cộng đoàn: Và ở cùng thầy.
Chủ sự: Xin Thiên Chúa toàn năng
là Chúa Cha và Chúa Con,
và Chúa Thánh Thần
ban phúc lành cho anh (chị) em.
Cộng đoàn: A-men.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét