Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2019

Thánh Lucia, trinh nữ tử đạo – Lễ Nhớ KINH CHIỀU

Chủ sự: Lạy Chúa Trời, xin tới giúp con.

Cộng đoàn: Muôn lạy Chúa, xin mau phù trợ.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,

tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a.

Thánh thi

Cùng hoan chúc các anh hùng tử đạo,
Này huân công, này sự nghiệp rỡ ràng,
Vui ngập lòng, ta miệng hát vang vang,
Hiển hách quá, dòng hùng binh thắng trận!

Lòng cam chịu đời ghét ghen thù oán,
Ôi Giê-su, Vua hiền hậu thiên tòa,
Bởi họ nhìn muôn sự chỉ phù hoa
Và cương quyết theo Ngài làm môn đệ!

Muôn thử thách, vì Ngài đâu sá kể,
Không hé một lời oán trách thở than!
Chẳng xôn xao, lòng thơ thới yên hàn,
Trước sau vẫn hiền hòa, luôn kiên nhẫn.

Thật khôn tả, nguồn vinh quang vô tận
Chúa dành cho bậc tử đạo anh hùng:
Áo huy hoàng thắm đỏ máu tôi trung,
Ðây rực rỡ mũ triều thiên chiến thắng.

Xin cầu khẩn Chúa Thiên Hoàng cao sáng,
Lượng hải hà tha tội lỗi thần dân
Khỏi gian nguy, đời nay sống an toàn,
Mai ngày được hát mừng Ngài muôn thuở.

Ca vịnh

Tv 114 (116A)
Lời kinh tạ ơn
Ta phải qua nhiều gian khổ mới vào được Nước Thiên Chúa (Cv 14,21)

ĐC:
 Lạy Chúa, xin cứu gỡ mạng con khỏi chết,
ngăn ngừa con khỏi phải hụt chân.

Lòng tôi yêu mến Chúa,
Vì Chúa đã nghe tiếng tôi khẩn nài, *
Người lại lắng tai ngày tôi kêu cứu.

Dây tử thần đã bủa vây tôi chằng chịt,
Lưới âm ty chụp xuống trên mình. *
Gặp gian truân sầu khổ, tôi đã kêu cầu danh Chúa :
“Ôi lạy Chúa, xin cứu gỡ mạng con !”

Chúa là Đấng nhân từ chính trực,
Thiên Chúa chúng ta một dạ xót thương,
Hằng gìn giữ những ai bé mọn, *
Tôi yếu đuối, Người đã cứu tôi.

Hồn tôi hỡi, thôi bình tĩnh lại,
Vì trên ngươi, Chúa đã xuống ơn lành ; *
Chúa cứu gỡ mạng tôi khỏi chết,
Giữ mắt này chẳng còn đẫm lệ,
Ngăn ngừa tôi khỏi phải hụt chân

Tôi sẽ bước đi trước mặt Người
Trong cõi đất dành cho kẻ sống.


Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,


tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a.

ĐC: Lạy Chúa, xin cứu gỡ mạng con khỏi chết,
ngăn ngừa con khỏi phải hụt chân.

Tv 120 (121)
Chúa là Đấng bảo vệ dân
Họ sẽ không còn phải đói, phải khát, không còn bị ánh nắng mặt trời thiêu đốt hành hạ nữa (Kh 7,16).

ĐC:
 Ơn phù hộ tôi đến từ Đức Chúa,
là Đấng dựng nên cả đất trời.

Tôi ngước mắt nhìn lên rặng núi,
ơn phù hộ tôi đến tự nơi nao ? *
Ơn phù hộ tôi đến từ Đức Chúa
là Đấng dựng nên cả đất trời.

Xin Đấng gìn giữ bạn
đừng để bạn lỡ chân trật bước,
xin Người chớ ngủ quên. *
Đấng gìn giữ Ít-ra-en,
lẽ nào chợp mắt ngủ quên cho đành !

Chính Chúa là Đấng canh giữ bạn,
chính Chúa là Đấng vẫn chở che,
Người luôn luôn ở gần kề.

Ngày sáu khắc, vầng ô không tác hoạ,
đêm năm canh, vành nguyệt chẳng hại chi.

Chúa giữ gìn bạn khỏi mọi điều bất hạnh,
giữ gìn cho sinh mệnh an toàn. *
Chúa giữ gìn bạn lúc ra vào lui tới,
từ giờ đây cho đến mãi muôn đời.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,


tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a.

ĐC: Ơn phù hộ tôi đến từ Đức Chúa,
là Đấng dựng nên cả đất trời.

Tc Kh 15,3-4
Những người được Chúa cứu chuộc
đồng thanh ca ngợi và thờ lạy Chúa

ĐC:
 Lạy Đức Vua trị vì muôn nước,
đường lối Ngài quả chân thật công minh.

Lạy Chúa là Thiên Chúa toàn năng,
sự nghiệp Ngài thật lớn lao kỳ diệu ! *
Lạy Đức Vua trị vì muôn nước,
đường lối Ngài quả chân thật công minh

Lạy Chúa, nào có ai không kính sợ Chúa ?
Ai mà chẳng tôn vinh danh Ngài ? *
Vì chỉ có Ngài chí thánh chí tôn !

Người muôn nước sẽ về
phủ phục trước Tôn Nhan, *
vì ai ai cũng đều thấy rõ
những phán quyết công minh của Ngài.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,


tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a.

ĐC: Lạy Đức Vua trị vì muôn nước,
đường lối Ngài quả chân thật công minh.


Lời Chúa (1 Pr 4,13-14)

Ðược chia sẻ những đau khổ của Ðức Kitô bao nhiêu, anh em hãy vui mừng bấy nhiêu, để khi vinh quang Người tỏ hiện, anh em cùng được vui mừng hoan hỷ. Nếu bị sỉ nhục vì danh Ðức Kitô, anh em thật có phúc, bởi lẽ Thần Khí vinh hiển và uy quyền là Thần Khí của Thiên Chúa, ngự trên anh em. 
 
Đó là lời Chúa

Tạ ơn Chúa

phút suy niệm

Xướng đáp


Hỡi những người công chính, 
* hãy vui lên trong Chúa, hãy nhảy mừng.

Hỡi những người công chính, 
* hãy vui lên trong Chúa, hãy nhảy mừng.


Mọi tâm hồn ngay thẳng, nào cất tiếng hò reo. *

* hãy vui lên trong Chúa, hãy nhảy mừng.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,



Hỡi những người công chính, 
* hãy vui lên trong Chúa, hãy nhảy mừng.

Thánh ca Tin Mừng "Linh hồn tôi ngợi khen Ðức Chúa" (Magnificat)

ÐC:
  
Lạy thánh Luxia, hiền thê của Ðức Kitô, xưa Ngài đã kiên tâm chịu đựng, nên đã cứu được mạng sống mình.  Ngài đã ghét những gì thuộc về thế gian, nên rực sáng như các thiên thần.  Ngài đã chiến thắng các thù địch nhờ máu mình đổ ra.

Linh hồn tôi ngợi khen Ðức Chúa
Thần trí tôi hớn hở vui mừng
Vì Thiên Chúa, Ðấng cứu độ tôi.

Phận nữ tỳ hèn mọn,
Người đoái thương nhìn tới;
Từ nay hết mọi đời
Sẽ khen tôi diễm phúc.

Ðấng Toàn Năng đã làm cho tôi
Biết bao điều cao cả.
Danh Người thật chí thánh chí tôn!

Ðời nọ tới đời kia,
Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Người.

Chúa giơ tay biểu dương sức mạnh
Dẹp tan phường lòng trí kiêu căng.

Chúa hạ bệ những ai quyền thế,
Người nâng cao mọi kẻ khiêm nhường.

Kẻ đói nghèo, Chúa ban của đầy dư,
Người giàu có, lại đuổi về tay trắng.

Chúa độ trì Ít-ra-en, tôi tớ của Người,
Như đã hứa cùng cha ông chúng ta.

Vì Người nhớ lại lòng thương xót
Dành cho tổ phụ Áp-ra-ham
Và cho con cháu đến muôn đời.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,

tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a.

ÐC:  Lạy thánh Luxia, hiền thê của Ðức Kitô, xưa Ngài đã kiên tâm chịu đựng, nên đã cứu được mạng sống mình.  Ngài đã ghét những gì thuộc về thế gian, nên rực sáng như các thiên thần.  Ngài đã chiến thắng các thù địch nhờ máu mình đổ ra.

Lời cầu

Chúa Kitô là nguồn sức mạnh, đã làm cho các thánh tử đạo nên nhân chứng kiên cường. Chúng ta hãy chân thành biết ơn và ca ngợi Chúa:

Chúng con xin hết lòng cảm tạ.

Chúa đã hứa ban thưởng Nước Trời cho những ai vì chính đạo mà bị người đời bắt bớ.


Chúng con xin hết lòng cảm tạ.

Chúa đã cho các thánh Tông Ðồ được chia sẻ chén đắng, để các ngài được cùng Chúa chung hưởng vinh quang.


Chúng con xin hết lòng cảm tạ.

Chúa đã tự ví mình như hạt lúa gieo vào lòng đất, phải chết đi mới đem lại thóc lúa dồi dào.


Chúng con xin hết lòng cảm tạ.

Chúa đã cho thánh Têphanô trong khi chịu đau khổ vì Chúa, được nhìn thấy Chúa xuất hiện vinh quang. 


Chúng con xin hết lòng cảm tạ.

Chúa cho anh chị em tín hữu đã qua đời được tham dự vào mầu nhiệm thương khó của Chúa.


Chúng con xin hết lòng cảm tạ.

Kinh Lạy Cha

Lời nguyện


Lạy Chúa, hôm nay chúng con mừng kỷ niệm ngày thánh nữ Luxia đồng trinh tử đạo vinh hiển bước vào trời. Xin Chúa nhận lời người cầu thay nguyện giúp mà khơi lửa yêu mến trong lòng chúng con, để mai sau, chúng con được chiêm ngưỡng Chúa vô cùng vinh hiển.
Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con. A-men.

Kết thúc
Chủ sự: Chúa ở cùng anh (chị) em.
Cộng đoàn: Và ở cùng thầy.
Chủ sự: Xin Thiên Chúa toàn năng
là Chúa Cha và Chúa Con,
và Chúa Thánh Thần
ban phúc lành cho anh (chị) em.
Cộng đoàn: A-men.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét