Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

Thứ Sáu tuần 18 Thường niên Thánh vịnh tuần II Thánh Clara, trinh nữ Lễ nhớ Kinh Chiều

Chủ sự: Lạy Chúa Trời, xin tới giúp con.

Cộng đoàn: Muôn lạy Chúa, xin mau phù trợ.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,

tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a.

Thánh thi

Thiên Tử Giêsu, Ngài giáng thế 
Làm Con yêu dấu Mẹ Ðồng Trinh, 
Ngài là vương miện hàng trinh nữ,
Mong Ngài thương đoái kẻ nguyện xin.

Ngài ưa đặc biệt màu huệ trắng, 
Thích người khiết tịnh đến gần bên, 
Thưởng công bội hậu lòng nhân thế, 
Sống giữa bùn nhơ vẫn tinh tuyền.

Trinh nữ theo Ngài đi khắp ngả, 
Vui mừng hớn hở trước Tôn Nhan,
Hầu quanh cất giọng ca thánh thót, 
Trầm bổng vang đưa khúc khải hoàn.

Xin đổ muôn vàn ơn trọng đại 
Cho hồn giữ mãi nét trinh trong
Kẻo vương tội lỗi mang thương tích 
Tan nát sầu đau một cõi lòng.

Giêsu Cứu Chúa, Con Trinh Mẫu, 
Trăm triệu lời ca chúc tụng Ngài, 
Thánh Phụ, Thánh Thần, ôi nhân hậu,
Ðoàn con thượng tiến nhạc thiên thai.


Ca vịnh

Tv 114 (116A)
Lời kinh tạ ơn
Ta phải qua nhiều gian khổ mới vào được Nước Thiên Chúa (Cv 14,21)

ĐC:
 Lạy Chúa, xin cứu gỡ mạng con khỏi chết,
ngăn ngừa con khỏi phải hụt chân.

Lòng tôi yêu mến Chúa,
Vì Chúa đã nghe tiếng tôi khẩn nài, *
Người lại lắng tai ngày tôi kêu cứu.

Dây tử thần đã bủa vây tôi chằng chịt,
Lưới âm ty chụp xuống trên mình. *
Gặp gian truân sầu khổ, tôi đã kêu cầu danh Chúa :
“Ôi lạy Chúa, xin cứu gỡ mạng con !”

Chúa là Đấng nhân từ chính trực,
Thiên Chúa chúng ta một dạ xót thương,
Hằng gìn giữ những ai bé mọn, *
Tôi yếu đuối, Người đã cứu tôi.

Hồn tôi hỡi, thôi bình tĩnh lại,
Vì trên ngươi, Chúa đã xuống ơn lành ; *
Chúa cứu gỡ mạng tôi khỏi chết,
Giữ mắt này chẳng còn đẫm lệ,
Ngăn ngừa tôi khỏi phải hụt chân

Tôi sẽ bước đi trước mặt Người
Trong cõi đất dành cho kẻ sống.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,


tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a.

ĐC: Lạy Chúa, xin cứu gỡ mạng con khỏi chết,
ngăn ngừa con khỏi phải hụt chân.

Tv 120 (121)
Chúa là Đấng bảo vệ dân
Họ sẽ không còn phải đói, phải khát, không còn bị ánh nắng mặt trời thiêu đốt hành hạ nữa (Kh 7,16).

ĐC:
 Ơn phù hộ tôi đến từ Đức Chúa,
là Đấng dựng nên cả đất trời.

Tôi ngước mắt nhìn lên rặng núi,
ơn phù hộ tôi đến tự nơi nao ? *
Ơn phù hộ tôi đến từ Đức Chúa
là Đấng dựng nên cả đất trời.

Xin Đấng gìn giữ bạn
đừng để bạn lỡ chân trật bước,
xin Người chớ ngủ quên. *
Đấng gìn giữ Ít-ra-en,
lẽ nào chợp mắt ngủ quên cho đành !

Chính Chúa là Đấng canh giữ bạn,
chính Chúa là Đấng vẫn chở che,
Người luôn luôn ở gần kề.

Ngày sáu khắc, vầng ô không tác hoạ,
đêm năm canh, vành nguyệt chẳng hại chi.

Chúa giữ gìn bạn khỏi mọi điều bất hạnh,
giữ gìn cho sinh mệnh an toàn. *
Chúa giữ gìn bạn lúc ra vào lui tới,
từ giờ đây cho đến mãi muôn đời.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,


tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a.

ĐC: Ơn phù hộ tôi đến từ Đức Chúa,
là Đấng dựng nên cả đất trời.

Tc Kh 15,3-4
Những người được Chúa cứu chuộc
đồng thanh ca ngợi và thờ lạy Chúa

ĐC:
 Lạy Đức Vua trị vì muôn nước,
đường lối Ngài quả chân thật công minh.

Lạy Chúa là Thiên Chúa toàn năng,
sự nghiệp Ngài thật lớn lao kỳ diệu ! *
Lạy Đức Vua trị vì muôn nước,
đường lối Ngài quả chân thật công minh

Lạy Chúa, nào có ai không kính sợ Chúa ?
Ai mà chẳng tôn vinh danh Ngài ? *
Vì chỉ có Ngài chí thánh chí tôn !

Người muôn nước sẽ về
phủ phục trước Tôn Nhan, *
vì ai ai cũng đều thấy rõ
những phán quyết công minh của Ngài.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,


tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a.

ĐC: Lạy Đức Vua trị vì muôn nước,
đường lối Ngài quả chân thật công minh.

Lời Chúa (1 Cr 7,32-34)

Tôi muốn anh chị em không phải bận tâm lo lắng điều gì. Ðàn ông không có vợ thì chuyên lo việc Chúa: họ tìm cách làm đẹp lòng Người. Cũng vậy, đàn bà không có chồng và người trinh nữ thì chuyên lo việc Chúa, để thuộc trọn về Người cả hồn lẫn xác. Còn người có chồng thì lo lắng việc đời: họ tìm cách làm đẹp lòng chồng.
Đó là lời Chúa

Tạ ơn Chúa

phút suy niệm

Xướng đáp

Ðoàn trinh nữ được dẫn tới Quân Vương, 
* lòng hớn hở tưng bừng. 

Ðoàn trinh nữ được dẫn tới Quân Vương, 
* lòng hớn hở tưng bừng. 


Họ được rước vào tận hoàng cung. *

* lòng hớn hở tưng bừng. 

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,

Ðoàn trinh nữ được dẫn tới Quân Vương, 
* lòng hớn hở tưng bừng. 


Thánh ca Tin Mừng "Linh hồn tôi ngợi khen Ðức Chúa" (Magnificat)

ÐC: Hỡi bạn trăm năm của Ðức Kitô, xin hãy đến lãnh triều thiên vinh hiển từ muôn thuở Chúa dành sẵn cho ngài. 

Linh hồn tôi ngợi khen Ðức Chúa
Thần trí tôi hớn hở vui mừng
Vì Thiên Chúa, Ðấng cứu độ tôi.

Phận nữ tỳ hèn mọn,
Người đoái thương nhìn tới;
Từ nay hết mọi đời
Sẽ khen tôi diễm phúc.

Ðấng Toàn Năng đã làm cho tôi
Biết bao điều cao cả.
Danh Người thật chí thánh chí tôn!

Ðời nọ tới đời kia,
Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Người.

Chúa giơ tay biểu dương sức mạnh
Dẹp tan phường lòng trí kiêu căng.

Chúa hạ bệ những ai quyền thế,
Người nâng cao mọi kẻ khiêm nhường.

Kẻ đói nghèo, Chúa ban của đầy dư,
Người giàu có, lại đuổi về tay trắng.

Chúa độ trì Ít-ra-en, tôi tớ của Người,
Như đã hứa cùng cha ông chúng ta.

Vì Người nhớ lại lòng thương xót
Dành cho tổ phụ Áp-ra-ham
Và cho con cháu đến muôn đời.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,

tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a.

ÐC:  Hỡi bạn trăm năm của Ðức Kitô, xin hãy đến lãnh triều thiên vinh hiển từ muôn thuở Chúa dành sẵn cho ngài.

Lời cầu

Ðức Kitô đã khen ngợi những ai sống đời trinh khiết để tận hiến mình cho Nước Trời. Ta hãy dâng lời chúc tụng và cầu xin:

Lạy Chúa Giêsu là Vua các thánh nữ đồng trinh, xin nhận lời chúng con khẩn nguyện.

Chúa đã yêu thương và làm cho Hội Thánh nên bạn trăm năm trinh khiết của Chúa, - xin gìn giữ Hội Thánh luôn thánh thiện vẹn toàn.


Lạy Chúa Giêsu là Vua các thánh nữ đồng trinh, xin nhận lời chúng con khẩn nguyện. 

Chúa đã ban cho Hội Thánh một tấm lòng sắt son,
- xin cũng ban cho mọi tín hữu một niềm tin vững mạnh.
Lạy Chúa Giêsu là Vua các thánh nữ đồng trinh, xin nhận lời chúng con khẩn nguyện. 

Chúa đã ban cho dân Chúa được hân hoan mừng lễ thánh Clara trinh nữ, - xin cho chúng con được người luôn nguyện giúp cầu thay trước mặt Chúa.
Lạy Chúa Giêsu là Vua các thánh nữ đồng trinh, xin nhận lời chúng con khẩn nguyện. 

Chúa đã mời đón các thánh nữ đồng trinh vào dự tiệc cưới trên trời, - xin cho anh chị em chúng con đã lìa cõi thế cũng được dự phần hạnh phúc trong Nước Chúa


Lạy Chúa Giêsu là Vua các thánh nữ đồng trinh, xin nhận lời chúng con khẩn nguyện. 

Kinh Lạy Cha

Lời nguyện

Lạy Thiên Chúa từ bi nhân hậu, Chúa đã dìu dắt thánh Clara và soi sáng cho thánh nữ biết yêu chuộng đời sống khó nghèo. Xin nhận lời thánh nữ cầu thay nguyện giúp mà ban cho chúng con được cùng người sống tinh thần nghèo khó mà bước theo chân Ðức Kitô để được vào quê trời chiêm ngưỡng nhan thánh Chúa. Chúng con cầu xin...

Kết thúc
Chủ sự: Chúa ở cùng anh (chị) em.
Cộng đoàn: Và ở cùng thầy.
Chủ sự: Xin Thiên Chúa toàn năng
là Chúa Cha và Chúa Con,
và Chúa Thánh Thần
ban phúc lành cho anh (chị) em.
Cộng đoàn: A-men.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét