Thứ Năm, 2 tháng 7, 2020

Thứ Tư Tuần XIII Thường Niên – TV Tuần I KINH CHIỀU

Chủ sự: Lạy Chúa Trời, xin tới giúp con.


Cộng đoàn: Muôn lạy Chúa, xin mau phù trợ.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,


tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a.

Thánh thi

Ôi cực thánh, Chúa vương triều thiên quốc,
Ngài điểm tô bằng những nét lửa hồng,
Từng ngàn vạn khoảng cao xanh sáng rực,
Thắp đèn trời thêm lộng lẫy không trung.

Ngày thứ Tư Chúa tạo thành đã muốn,
Nắn tròn xoay một khối lửa mặt trời,
Tay chỉ lối dặn vầng trăng chuyển vận,
Tay vẽ đường bảo tinh tú đổi ngôi.

Hầu ấn định phân thời gian hai khoảng,
Đêm mịt mù ngày xán lạn biệt nhau,
Và đặt để một điềm trời chắc chắn,
Dạy người ta biết tân nguyệt khởi đầu.

Xin rạng soi cõi lòng người u tối,
Xin tẩy trừ tâm trí sạch đam mê,
Ách lỗi lầm Ngài gỡ cho thoát khỏi,
Trút nhẹ vai mang gánh tội nặng nề.

Xin nhận lời, muôn lạy Chúa toàn năng,
Cậy nhờ Đức Ki-tô, Con Một Chúa,
Đấng trị vì cùng với Chúa Thánh Thần,
Tự ngàn xưa tới muôn đời muôn thuở.

Ca vịnh

Tv 26 (27)
Tin tưởng giữa gian nguy
Đây là nơi Thiên Chúa ở cùng nhân loại (Kh 21,3)
I

ĐC:
 Chúa là nguồn ánh sáng và ơn cứu độ của tôi,
tôi còn sợ người nào ?

(Chúa là nguồn ánh sáng và ơn cứu độ của tôi,
tôi còn sợ người nào ?) *
Chúa là thành luỹ bảo vệ đời tôi,
tôi khiếp gì ai nữa ?

Khi ác nhân xông vào,
định nuốt sống thân tôi,
ai ngờ chính đối phương,
chính những thù địch ấy,
lại lảo đảo té nhào.

Dù cả một đạo quân vây đánh,
lòng tôi chẳng sợ gì. *
Dù có phải lâm vào chiến trận,
tôi vẫn cứ cậy tin.

Một điều tôi kiếm tôi xin,
là luôn được ở trong đền Chúa tôi
mọi ngày trong suốt cuộc đời,
để chiêm ngưỡng Chúa tuyệt vời cao sang,
ngắm xem thánh điện huy hoàng.

Ngày tôi gặp tai ương hoạn nạn,
Người che chở tôi trong lều thánh, *
đem giấu tôi thật kín trong nhà,
đặt an toàn trên tảng đá cao.

Nên giờ đây tôi ngẩng đầu đắc ý,
nhìn quân thù vây bủa chung quanh.

Tôi sẽ dâng lễ tế trong thánh điện,
lễ tạ ơn, nhã nhạc vang lừng, *
tôi sẽ đàn ca mừng kính Chúa.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,


tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a.

ĐC: Chúa là nguồn ánh sáng và ơn cứu độ của tôi,
tôi còn sợ người nào ?

Một số người đứng lên làm chứng gian, tố cáo Đức Giê-su (Mc 14, 57)

II

ĐC:
 Lạy Chúa, con tìm thánh nhan Ngài,
xin Ngài đừng ẩn mặt.

Lạy Chúa, cúi xin Ngài nghe tiếng con kêu,
xin thương tình đáp lại.

Nghĩ về Ngài, lòng con tự nhủ :
hãy tìm kiếm Thánh Nhan. *
Lạy Chúa, con tìm thánh nhan Ngài,
xin Ngài đừng ẩn mặt.

Tôi tớ Ngài đây, xin đừng giận mà ruồng rẫy,
chính Ngài là Đấng phù trợ con. *
Xin chớ bỏ rơi, xin đừng xua đuổi,
lạy Thiên Chúa, Đấng cứu độ con.

Dầu cha mẹ có bỏ con đi nữa,
thì hãy còn có Chúa đón nhận con.

Xin dạy con đường nẻo Ngài, lạy Chúa,
dẫn con đi trên lối phẳng phiu, *
vì có những người đang rình rập.

Xin đừng phó mặc con cho kẻ thù hung hãn, *
vì lũ chứng gian đứng dậy tố con,
giương bộ mặt hầm hầm sát khí.

Tôi vững vàng tin tưởng
sẽ được thấy ân lộc Chúa ban
trong cõi đất dành cho kẻ sống.

Hãy cậy trông vào Chúa,
mạnh bạo lên, can đảm lên nào ! *
Hãy cậy trông vào Chúa.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,


tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a.


ĐC: Lạy Chúa, con tìm thánh nhan Ngài,
xin Ngài đừng ẩn mặt.

Tc Cl 1,12-20
Quyền trưởng tử của Đức Ki-tô

ĐC: 
Đức Ki-tô chính là Trưởng Tử
sinh ra trước mọi loài thọ tạo,
để trong mọi sự, Người đứng hàng đầu.

Chúng ta hãy vui mừng cảm tạ Chúa Cha, *
đã làm cho chúng ta trở nên xứng đáng
chung hưởng phần gia nghiệp
dành cho những ai thuộc về Người
trong cõi đầy ánh sáng.

Người giải thoát ta khỏi quyền lực tối tăm,
và đưa vào vương quốc Thánh Tử chí ái ; *
trong Thánh Tử, ta được ơn cứu chuộc,
được thứ tha tội lỗi.

Thánh Tử là hình ảnh Thiên Chúa vô hình,
là trưởng tử sinh ra trước mọi loài thọ tạo,

vì trong Người, muôn vật được tạo thành
trên trời cùng dưới đất,
hữu hình với vô hình.

Dẫu là hàng dũng lực thần thiêng
hay là bậc quyền năng thượng giới, *
tất cả đều do Thiên Chúa tạo dựng
nhờ Người và cho Người.

Người có trước muôn loài muôn vật,
tất cả đều tồn tại trong Người.

Người cũng là đầu của thân thể,
nghĩa là đầu của Hội Thánh ;

Người là khởi nguyên,
là trưởng tử
trong số những người từ cõi chết sống lại, *
để trong mọi sự Người đứng hàng đầu.

Vì Thiên Chúa đã muốn
làm cho tất cả sự viên mãn
hiện diện ở nơi Người,

cũng như muốn nhờ Người
mà làm cho muôn vật
được hoà giải với mình.

Nhờ máu Người đổ ra trên thập giá,
Thiên Chúa đã đem lại bình an
cho mọi loài dưới đất
và muôn vật trên trời.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,


tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a.

ĐC: Đức Ki-tô chính là Trưởng Tử
sinh ra trước mọi loài thọ tạo,
để trong mọi sự, Người đứng hàng đầu.

Lời Chúa Gc 1,22-25

Anh em hãy đem Lời Chúa ra thực hành, chứ đừng nghe suông mà lừa dối chính mình. Ai thiết tha và trung thành tuân giữ luật trọn hảo - luật mang lại tự do -, ai thi hành luật Chúa, chứ không nghe qua rồi bỏ, thì sẽ tìm được hạnh phúc trong mọi việc mình làm.

Đó là lời Chúa

Tạ ơn Chúa

phút suy niệm

Xướng đáp

Lạy Chúa, xin giải thoát * 
và thương xót con cùng.

Lạy Chúa, xin giải thoát * 
và thương xót con cùng.

Ðừng bắt con đồng số kiếp với tội nhân. *

và thương xót con cùng.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,


Lạy Chúa, xin giải thoát * 
và thương xót con cùng.

Thánh ca Tin Mừng "Linh hồn tôi ngợi khen Ðức Chúa" (Magnificat)

ÐC:
 Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi
Biết bao điều cao cả,
Danh Người thật chí thánh chí tôn !

Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa
Thần trí tôi hớn hở vui mừng
Vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi.

Phận nữ tỳ hèn mọn,
Người đoái thương nhìn tới ;
Từ nay hết mọi đời
Sẽ khen tôi diễm phúc.

Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi
Biết bao điều cao cả.
Danh Người thật chí thánh chí tôn !

Đời nọ tới đời kia,
Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Người.

Chúa giơ tay biểu dương sức mạnh
Dẹp tan phường lòng trí kiêu căng.

Chúa hạ bệ những ai quyền thế,
Người nâng cao mọi kẻ khiêm nhường.

Kẻ đói nghèo, Chúa ban của đầy dư,
Người giàu có lại đuổi về tay trắng.

Chúa độ trì Ít-ra-en, tôi tớ của Người,
Như đã hứa cùng cha ông chúng ta.

Vì Người nhớ lại lòng thương xót
Dành cho tổ phụ Áp-ra-ham
Và cho con cháu đến muôn đời.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,


tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a.

ÐC: Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi
Biết bao điều cao cả,
Danh Người thật chí thánh chí tôn !

Lời cầu

Thiên Chúa hằng yêu thương săn sóc đoàn dân Người đã chọn. Ta hãy tôn vinh Người và dâng lời cầu xin:

Chúa là tình thương, xin cho chúng con được nghiệm thấy tình thương Chúa.

Xin nhớ đến Hội Thánh Chúa, và gìn giữ cho khỏi muôn điều ác hại, - để được tự do thờ phượng Chúa khắp nơi.

Chúa là tình thương, xin cho chúng con được nghiệm thấy tình thương Chúa.

Xin cho mọi dân tộc nhận biết rằng chỉ có Chúa là Thiên Chúa, - và Ðức Giê-su Ki-tô chính là Ðấng Chúa sai xuống trần gian.

Chúa là tình thương, xin cho chúng con được nghiệm thấy tình thương Chúa.

Xin tuôn đổ phúc lành cho thân bằng quyến thuộc chúng con, - và dẫn đưa họ đến cuộc sống muôn đời.

Chúa là tình thương, xin cho chúng con được nghiệm thấy tình thương Chúa.

Xin an ủi những người đang lam lũ khổ đau, - xin nâng đỡ họ, và làm cho phẩm giá họ được tôn trọng xứng đáng.

Chúa là tình thương, xin cho chúng con được nghiệm thấy tình thương Chúa.

Còn những người qua đời, 
 - xin mở lượng từ bi đón nhận họ vào Nước Chúa.

Chúa là tình thương, xin cho chúng con được nghiệm thấy tình thương Chúa.

Kinh Lạy Cha

Lời nguyện


Lạy Chúa, Chúa đã thương gìn giữ chúng con suốt ngày, thì xin cũng gìn giữ chúng con cả chiều hôm nay nữa. Xin làm cho chúng con thêm tin tưởng vững vàng sẽ có ngày được sống mãi với Chúa trong ánh sáng không bao giờ tàn lụi. 
Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con. A-men.

Kết thúc
Chủ sự: Chúa ở cùng anh (chị) em.
Cộng đoàn: Và ở cùng thầy.
Chủ sự: Xin Thiên Chúa toàn năng
là Chúa Cha và Chúa Con,
và Chúa Thánh Thần
ban phúc lành cho anh (chị) em.
Cộng đoàn: A-men.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét