Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Thứ Sáu Tuần VI Mùa Phục Sinh Kinh Chiều

source: KinhThanhChoMoiNguoi.org


Chủ sự: Lạy Chúa Trời, xin tới giúp con.
Cộng đoàn: Muôn lạy Chúa, xin mau phù trợ.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,

tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a.

Thánh thi

Muôn lạy Chúa là Vua vĩnh cửu
Ngự tòa cao bên hữu Chúa Trời,
Ðã thương tạo dựng loài người
Giống hình ảnh Chúa một đời con yêu.

Nhưng quỷ dữ gây nhiều tang tóc
Lấy gian tà đầu độc muôn dân
Nên Ngài sinh xuống cõi trần
Làm con Trinh Nữ như phàm nhân thôi.

Cho tất cả loài người dưới thế
Kết hiệp cùng Thượng Ðế Tối Cao
Nguồn ơn cứu độ tuôn trào
Rửa muôn tội lỗi, ghi sâu ân tình.

Nhằm giải thoát sinh linh khỏi chết
Cây khổ hình Ngài quyết bước lên
Trên đài thập tự Máu Chiên
Ðổ ra làm giá chuộc đền chúng con.

Ngày sống lại oai phong chiến thắng
Thánh Phụ Ngài ban tặng vinh quang
Chúng con khấp khởi tin rằng
Ngài cho sống lại vẻ vang mai ngày.

Và mong ước từ đây hoan hỷ
Mãi muôn đời mừng lễ Vượt Qua
Tái sinh ơn nghĩa chan hòa
Vang vang khúc khải hoàn ca reo hò.

Muôn lạy Chúa Giê-su từ ái
Ðấng lừng danh đánh bại tử thần
Ngàn đời hiển trị muôn dân
Cùng Ngôi Thánh Phụ Thánh Thần quang vinh.

Ca vịnh

Tv 114 (116A)
Lời kinh tạ ơn
Ta phải qua nhiều gian khổ mới vào được Nước Thiên Chúa (Cv 14,21).

ÐC:
 Chúa cứu gỡ mạng tôi khỏi chết,
khỏi sa lưới âm ty. Ha-lê-lui-a.

Lòng tôi yêu mến Chúa,
vì Chúa đã nghe tiếng tôi khẩn nài, *
Người lại lắng tai ngày tôi kêu cứu.

Dây tử thần đã bủa vây tôi chằng chịt,
lưới âm ty chụp xuống trên mình. *
Gặp gian truân sầu khổ, tôi đã kêu cầu danh Chúa:
"Ôi lạy Chúa, xin cứu gỡ mạng con!"

Chúa là Ðấng nhân từ chính trực,
Thiên Chúa chúng ta một dạ xót thương,
hằng gìn giữ những ai bé mọn, *
tôi yếu đuối, Người đã cứu tôi.

Hồn tôi hỡi, thôi bình tĩnh lại,
vì trên ngươi, Chúa đã xuống ơn lành; *
Chúa cứu gỡ mạng tôi khỏi chết,
giữ mắt này chẳng còn đẫm lệ,
ngăn ngừa tôi khỏi phải hụt chân.

Tôi sẽ bước đi trước mặt Người
trong cõi đất dành cho kẻ sống.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,

tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a.

ÐC: Chúa cứu gỡ mạng tôi khỏi chết,
khỏi sa lưới âm ty. Ha-lê-lui-a.

Tv 120 (121)
Chúa là Ðấng bảo vệ dân
Họ sẽ không còn phải đói, phải khát, không còn bị ánh nắng mặt trời thiêu đốt hành hạ nữa (Kh 7,16).

ÐC:
 Dân riêng Chúa,
Chúa giữ gìn như thể con ngươi. Ha-lê-lui-a.

Tôi ngước mắt nhìn lên rặng núi,
ơn phù hộ tôi đến tự nơi nao? *
Ơn phù hộ tôi đến từ Ðức Chúa
là Ðấng dựng nên cả đất trời.

Xin Ðấng gìn giữ bạn
đừng để bạn lỡ chân trật bước,
xin Người chớ ngủ quên. *
Ðấng gìn giữ Ít-ra-en
lẽ nào chợp mắt ngủ quên cho đành!

Chính Chúa là Ðấng canh giữ bạn,
chính Chúa là Ðấng vẫn chở che,
Người luôn luôn ở gần kề.

Ngày sáu khắc, vầng ô không tác họa,
đêm năm canh, vành nguyệt chẳng hại chi.

Chúa giữ gìn bạn khỏi mọi điều bất hạnh,
giữ gìn cho sinh mạng an toàn. *
Chúa giữ gìn bạn lúc ra vào lui tới,
từ giờ đây cho đến mãi muôn đời.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,

tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a.

ÐC: Dân riêng Chúa,
Chúa giữ gìn như thể con ngươi. Ha-lê-lui-a.

Tc Kh 15,3-4
Những người được Chúa cứu chuộc
đồng thanh ca ngợi và thờ lạy Chúa

ÐC:
 Chúa là sức mạnh tôi, là Ðấng tôi ca ngợi,
chính Người cứu độ tôi. Ha-lê-lui-a.

Lạy Chúa là Thiên Chúa toàn năng,
sự nghiệp Ngài thật lớn lao kỳ diệu! *
Lạy Ðức Vua trị vì muôn nước,
đường lối Ngài quả chân thật công minh!

Lạy Chúa, nào có ai không kính sợ Chúa,
ai mà chẳng tôn vinh danh Ngài, *
vì chỉ có Ngài chí thánh chí tôn!

Người muôn nước sẽ về
phủ phục trước Tôn Nhan, *
vì ai ai cũng đều thấy rõ
những phán quyết công minh của Ngài.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,

tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a.

ÐC: Chúa là sức mạnh tôi, là Ðấng tôi ca ngợi,
chính Người cứu độ tôi. Ha-lê-lui-a.

Lời Chúa Dt 5,8-10

Dầu là Con Thiên Chúa, Ðức Ki-tô đã phải trải qua nhiều đau khổ mới học được thế nào là vâng phục ; và khi chính bản thân đã tới mức thập toàn, Người trở nên nguồn ơn cứu độ vĩnh cửu cho tất cả những ai tùng phục Người, vì Người đã được Thiên Chúa tôn xưng là Thượng Tế theo phẩm trật Men-ki-xê-đê.

Đó là lời Chúa

Tạ ơn Chúa

phút suy niệm

Xướng đáp

Các môn đệ vui mừng, * Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a.


Các môn đệ vui mừng, * Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a.

Vì được nhìn thấy Chúa. *

Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,

Các môn đệ vui mừng, * Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a.

Thánh ca Tin Mừng "Linh hồn tôi ngợi khen Ðức Chúa" (Magnificat)

ÐC: 
Cha của anh em ở trên trời
sẽ ban Thánh Thần cho những kẻ cầu xin. Ha-lê-lui-a.

Linh hồn tôi ngợi khen Ðức Chúa
Thần trí tôi hớn hở vui mừng
Vì Thiên Chúa, Ðấng cứu độ tôi.

Phận nữ tỳ hèn mọn,
Người đoái thương nhìn tới;
Từ nay hết mọi đời
Sẽ khen tôi diễm phúc.

Ðấng Toàn Năng đã làm cho tôi
Biết bao điều cao cả.
Danh Người thật chí thánh chí tôn!

Ðời nọ tới đời kia,
Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Người.

Chúa giơ tay biểu dương sức mạnh
Dẹp tan phường lòng trí kiêu căng.

Chúa hạ bệ những ai quyền thế,
Người nâng cao mọi kẻ khiêm nhường.

Kẻ đói nghèo, Chúa ban của đầy dư,
Người giàu có, lại đuổi về tay trắng.

Chúa độ trì Ít-ra-en, tôi tớ của Người,
Như đã hứa cùng cha ông chúng ta.

Vì Người nhớ lại lòng thương xót
Dành cho tổ phụ Áp-ra-ham
Và cho con cháu đến muôn đời.

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,

tự muôn đời và chính hiện nay
luôn mãi đến thiên thu vạn đại. A-men.
Ha-lê-lui-a.

ÐC: Cha của anh em ở trên trời
sẽ ban Thánh Thần cho những kẻ cầu xin. Ha-lê-lui-a.

Lời cầu

Ðấng cứu độ chúng ta đã chết trên thập giá, đem lại sự sống mới cho loài người, chúng ta hãy tha thiết cầu xin :

Xin Chúa ban cho chúng con một tinh thần mới.

Lạy Chúa Cứu Thế, thân xác Chúa đã bị giết chết, nhưng nhờ Thánh Thần, Chúa đã phục sinh, xin cho chúng con nên những người đã chết đối với tội lỗi, và chỉ sống cho Thiên Chúa Cha.

Xin Chúa ban cho chúng con một tinh thần mới.

Chúa đã sai các môn đệ đi khắp thế gian rao giảng Tin Mừng, - xin cho những người đi rao giảng Tin Mừng hôm nay được Chúa Thánh Thần luôn dẫn dắt.

Xin Chúa ban cho chúng con một tinh thần mới.

Trước mặt vua quan, Chúa đã làm chứng cho sự thật, - xin soi sáng cho những ai nắm giữ quyền bính biết tôn trọng lương tâm mọi người.

Xin Chúa ban cho chúng con một tinh thần mới.

Chúa chuẩn bị cho chúng con một trời mới đất mới, - xin cho chúng con biết dựa theo hình ảnh đó mà biến đổi thế giới hôm nay.

Xin Chúa ban cho chúng con một tinh thần mới.

Chúa đã xuống tận âm phủ loan tin mừng cứu độ cho những người đã chết, - xin trở nên nguồn hy vọng và niềm vui cho những kẻ đã qua đời, nhất là cho linh hồn Maria, Giu-Se, Anna, Đô-mi-ni-cô, và tất cả linh hồn mồ côi.

Xin Chúa ban cho chúng con một tinh thần mới.

Kinh Lạy Cha

Lời nguyện


Lạy Chúa, nhờ mầu nhiệm Ðức Ki-tô sống lại, Chúa đã tái tạo chúng con trong bí tích Thánh Tẩy, cho chúng con được hưởng sự sống muôn đời; xin hướng lòng chúng con lên cùng Ðấng đang ngự bên hữu Chúa, để trong ngày Người trở lại chúng con được mặc áo trắng tinh tuyền theo Người vào hưởng phúc trường sinh. Người là Thiên Chúa hằng sống và hiển trị cùng Chúa, hiệp nhất với Chúa Thánh Thần đến muôn thuở muôn đời.


Kết thúc
Chủ sự: Chúa ở cùng anh (chị) em.
Cộng đoàn: Và ở cùng thầy.
Chủ sự: Xin Thiên Chúa toàn năng
là Chúa Cha và Chúa Con,
và Chúa Thánh Thần
ban phúc lành cho anh (chị) em.
Cộng đoàn: A-men.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét